Saturday 12 January 2013

Little Black Dress Avon for women



Perfume Pyramid
From : http://www.fragrantica.com
Top Notes
Cyclamen Coriander African Ginger Jasmine Apricot Blossom
Middle Notes
Gardenia Ylang-Ylang Pink Peony
Base Notes
Sandalwood Tonka Bean Musk Japanese Plum

Top notes are cyclamen, coriander, african ginger, jasmine and apricot blossom; 
middle notes are gardenia, , ylang-ylang and pink peony; 
base notes are sandalwood, tonka bean, musk and japanese plum.
แปลเป็นไทยก็

กลิ่นแรก ประกอบด้วย cyclamen, ผักชี, ขิง, แอฟริกา, ดอกมะลิและดอก apricot;
กลิ่นกลาง มี : พุด, กระดังงาและสีชมพู Peony(อะไรน้ออ)
กลิ่นฐาน มี  ไม้จันทน์,ถั่วTonka, ชะมดและพลัมญี่ปุ่น

กลิ่นก็เรียงตามปิรามิดกันเลยนะคะ  เราซื้อมาในราคา 300 บาทถ้วน จากพ่อค้าในเว็บชมพู ช่วงนั้นเค้าลดราคาและเข้าไปอ่านเจอในพันทิพ ว่ามีหลายคนเป็นเจ้าของและติดใจน้ำหอมตัวนี้ พอเห็นราคาก็รู้เลยว่ามันไม่แพงเลย เหมาะกับคนทรัพย์จางแต่ชอบดมอย่างเรามากๆ ก็เลยติดต่อสอยมา 1 ขวด 

กล่องที่ได้รับมาไม่มีซีลของกล่องนะคะ แต่น้ำหอมยังอยู่เต็มขวด  และมีกล่องด้านในบุอีกชั้น ไม่เหมือนรุ่นเก่าๆของเอวอน สินค้าผลิตในประเทศจีน วันที่ 24/03/2010 รายละเอียดเยอะไปไหม ก็อยากให้มันเต็มบล็อคนี่เนอะ ขนาด 50 มล ใต้ฝาขวดมีคำว่า F0830 แล้วก็มีตัวอักษร N ฝังอยู่ใต้ขวดแก้วด้วย

ข้อดีของการซื้อน้ำหอมราคาถูก พอรับได้อย่างเอวอนก็คือ ไม่น่าจะมีน้ำหอมปลอมค่ะ  เราเองเคยเจอน้ำหอมปลอม รู้สึกแย่มากเลย เสียเงินไป 1300 บาท จำได้ เพื่อแม่ค้าคนนึงในเว็บอีกนั่นหละ ขอคืนของเค้าและเก็บเอาไว้ไปเล่าในขวดนั้นก็แล้วกัน

ข้อมูลจากแคตตาล็อคบอกว่า กลิ่นแนว ออเรียนทัล ฟลอรัล นะคะ  แปลว่า ออกแนวดอกไม้แห่งเอเชีย ก็ตามส่วนผสมจากเ็ว็บฟรากานติกา บอกเอาไว้ ว่าประกอบด้วยดอกไม้แห่งเอเชียหลายชนิดกันเลยทีเดียว

เป็น EAU DE PARFUM SPRAY ขนาด 50 มล ราคาที่เราว่ามาข้างบนนี่เฉพาะกิจนะคะ ราคาจากแคตตาล็อคจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนราคาเต็มจริงๆในเว็บนี่บอกว่า 650 บาทถ้วนๆค่ะ 

กับขนาด 50 มล นี่ ราคาขนาดนี้สำหรับเราถือว่าคุ้มค่ามากนะคะ แล้วเวลาซื้อของจากแคตตาล็อคเอวอน จะมีที่ถูข้อมือให้ทดลองกลิ่นกันด้วย บางทีก็เอามาถูๆตัว สนุกสนานดีค่ะ

มาดูส่วนประกอบข้างกล่องกันดีกว่า กำลังขยันพิมพ์จัด ><
มี Alcohol,Fragrance, Purified water , Benzophenone-1 ,Glyzerin,Disodium EDTA, FD&C Yellow No.5,D&C Red No.4,D&C violet No.2,FD&C Blue No.1

.ใส่สีผสมหลายตัวเหมือนกันนะเนี่ย

เอาล่ะ มาพูดถึงกลิ่นกันนะคะ เมื่อฉีดพรหมเข้าไป เราฉีดตรงข้อมือตอนที่พิมพ์เลยนะคะ กลิ่นแรกที่จมูกเราได้กลิ่นคือ กลิ่นดอกส้ม ที่ไม่ฉุนมากนัก ตามมาด้วยกลิ่นนุ่มๆ มันนุ่มไม่บาดจมูกจริงๆเลยนะคะสำหรับตัวนี้บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ากลิ่นอะไร อันนี้จะอยู่นานมาก สำหรับเราถือเป็นกลิ่นหลักของน้ำหอมตัวนี้เลยนะคะ (พูดแบบไม่ค่อยรู้อะไรนะ ดมๆเอาอะค่ะ)

แล้วเมื่อฉีดไปราวๆ30นาที เราว่ากลิ่นฐานเริ่มออกมาละ เป็นกลิ่นนุ่มๆ เย็นๆ ไม่ฉุนจมูก ส่วนกลิ่นที่อยู่นานที่สุดของเราจะเป็นกลิ่นกลางนะคะ หอมดี 

สำหรับความติดคงทนของตัวนี้ เราให้เวลานาน 4 ชม . สำหรับการฉีดลงบนตัวเรา และเราสามารถได้กลิ่น ส่วนคนอื่นจะได้กลิ่นหรือเปล่าอันนี้ไม่รู้ เพราะเวลาออกนอกบ้านไม่ค่อยฉีดน้ำหอม (เพี้ยนๆ) ชอบฉีดดมเองเวลาอยู่บ้าน แล้วอีกอย่างที่สำคัญก็คือ ไม่ค่อยได้ออกไปไหนด้วยค่ะ 

ถ้าจะเปรียบกลิ่นของตัวนี้ ก็อย่างที่ชื่อเค้าบอกเอาไว้ สาวในชุดดำ ดูนุ่มลึก สุขุม เป็นผู้ใหญ่ และเย้ายวนใจ ไม่กระโตกกระตาก 

สำหรับเราแล้ว ใครที่ชอบกลิ่นบางๆ ฉีดแล้วอยู่ได้เกือบทั้งวันในชั่วโมงทำงานละก็ ลองดูได้นะคะ ราคาไม่แพง สำหรับเราถือว่า คุ้มค่ามากเกินราคาด้วย ออกแนวหอมดูดีมีระดับมั้ง(ไม่เคยได้ลองน้ำหอมแพงเท่าไหร่ค่ะ)

เอารูปจากแคตตาล็อคมาแปะให้ดูนะคะ


ในชุดที่เห็นก็มี น้ำหอม น้ำหอมแบบลูกกลิ้ง แล้วก็โลชันทาตัว สำหรับเรามีอยู่ในครอบครองอย่างเดียวคือน้ำหอมค่ะ คุ้มค่าดี สำหรับคนชอบกลิ่นที่ไม่เปรี้ยว หวาน นุ่ม นิ่ง ลองดูได้ค่ะ (ไม่ได้ค่าโฆษณาจ้า)

No comments:

Post a Comment